Sàn gỗ bị trơn: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Sàn gỗ bị trơn: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Sàn gỗ là một trong những vật liệu lát sàn phổ biến, mang lại vẻ đẹp độc đáo cho không gian. Bản chất vật liệu này không trơn nhưng bởi nhiều nguyên nhân như bụi bẩn, dầu mỡ, xà phòng… làm cho ván sàn gỗ trở nên trơn trượt trong quá trình người dùng di chuyển. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách khắc phục sàn gỗ bị trơn qua các thông tin sau nhé!

Nguyên nhân khiến sàn gỗ dễ bị trơn trượt
Hiện nay, có nhiều nguyên nhân khiến sàn gỗ bị trơn trượt như:

Lớp phủ bề mặt bị mài mòn: Đa phần các loại sàn gỗ đều có lớp phủ để bảo vệ và nâng cao tính thẩm mỹ. Sau thời gian dài sử dụng, sàn gỗ có thể trở nên trơn trượt do lớp phủ này bị mài mòn. Ngoài ra, hiện tượng trơn trượt cũng thường xảy ra với các loại sàn gỗ được đánh bóng quá mức.

Vệ sinh không đúng cách: Sử dụng chất tẩy rửa sàn gỗ không phù hợp có thể làm ảnh hưởng đến lớp phủ, từ đó làm tăng tính trơn trượt ở sàn. Ngoài ra, việc sử dụng quá nhiều dung dịch vệ sinh, xà phòng lên sàn cũng làm bề mặt ván sàn lâu khô, đọng lại các hóa chất gây nguy cơ trơn trượt cao ảnh hưởng đến chất lượng sống.

Nước, dầu mỡ, thức ăn: Đây cũng là một trong các nguyên nhân phổ biến làm cho sàn nhà bị trơn hiện nay. Khi dầu mỡ, nước, thức ăn hoặc các đồ dùng khác rơi trên bề mặt sẽ làm cho sàn bị ướt, dễ trơn trượt, gây mất an toàn cho người di chuyển.

4 cách khắc phục sàn gỗ bị trơn hiệu quả
Sau đây là các biện pháp khắc phục việc sàn trơn trượt một cách hiệu quả và đơn giản nhất.

Vệ sinh sàn nhà thường xuyên
Đây là bước quan trọng trong quá trình bảo vệ sàn gỗ tránh bị trơn trượt, gây ảnh hưởng đến người dùng. Việc vệ sinh sàn nhà thường xuyên sẽ giúp loại bỏ các bụi bẩn, dầu mỡ hoặc các chất lỏng khác trên bề mặt ván sàn. Từ đó giúp giảm thiểu nguy cơ trơn trượt, duy trì một môi trường sống an toàn, tiện lợi cho việc di chuyển.

Sử dụng thảm trong nhà
Dùng thảm trong nhà cũng là một trong các biện pháp khắc phục hiệu quả sàn gỗ bị trơn. Ta có thể đặt thảm ở các vị trí tại cửa ra vào, khu vực di chuyển nhiều, dưới các đồ dùng nội thất,… Việc này không chỉ đảm bảo an toàn cho người dùng khi di chuyển hoặc di dời đồ đạc mà còn góp phần tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.

Dùng lớp phủ chống trơn trượt
Sử dụng lớp phủ có thể giúp tăng độ bám dính, hạn chế trơn trượt, góp phần đảm bảo an toàn cho người dùng. Mặc dù vậy, việc dùng lớp phủ này cần được thực hiện một cách hợp lý, tuân theo hướng dẫn để đảm bảo hiệu quả lâu dài. Các bước sử dụng lớp phủ chống trơn trượt cho sàn nhà gồm:
– Lựa chọn vật liệu phủ phù hợp với loại sàn
– Vệ sinh ván sàn trước khi thi công
– Tiến hành phủ chống trơn trượt
– Chờ lớp phủ khô, kiểm tra lại công trình.

Chà nhám sàn gỗ
Trường hợp sàn gỗ bị trơn khi lớp phủ đã bị mài mòn, ta có thể sử dụng biện pháp chà nhám để giảm sự trơn trượt. Việc chà nhám bằng tay hay dùng các máy chà nhám chuyên dụng sẽ phụ thuộc vào tình trạng ván sàn. Sau khi hoàn thiện việc chà nhám, ta sẽ tiến hành sơn lại để đảm bảo tính thẩm mỹ công trình. Lưu ý là hãy thực hiện theo đúng quy trình và hướng dẫn từ nhà sản xuất để tránh việc làm hư hỏng bề mặt sàn gỗ.

Lưu ý: Việc lựa chọn cách xử lý phù hợp sẽ tùy thuộc vào tình trạng cũng như từng loại sàn cụ thể. Với sàn gỗ công nghiệp, ta có thể thực hiện các biện pháp vệ sinh, dùng thảm lót sàn,…đặc biệt, không được tác động vật lý lên sàn. Riêng sàn gỗ tự nhiên thì ngoài cách vệ sinh thông thường, ta còn tiến hành chà nhám, dùng lớp phủ chống trơn để đảm bảo an toàn khi di chuyển.
Đâu là nơi phân phối sàn gỗ chất lượng?
Công Ty TNHH Thiết Kế Xây Dựng Trường Thạnh là kho phân phối sàn gỗ chính hãng, chất lượng, uy tín trên thị trường TPHCM và các tỉnh lân cận. Mỗi dòng sàn gỗ tại Trường Thạnh phân phối đều được trải qua quá trình kiểm duyệt chất lượng nghiêm ngặt, đảm bảo độ bền đẹp và an toàn cho người sử dụng. Trường Thạnh còn cung cấp chính sách bảo hành lâu dài cho các dòng sàn gỗ mà đơn vị này phân phối ra thị trường. Quý Khách Hàng hãy nhanh tay liên hệ đến Trường Thạnh để trải nghiệm những sản phẩm chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp ngay nhé!

Trên đây là những thông tin mà Trường Thạnh đã nghiên cứu, tổng hợp được về nguyên nhân, cách khắc phục sàn gỗ bị trơn trượt. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích và góp phần giúp Quý Khách có được không gian sống thoải mái, an toàn.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ XÂY DỰNG TRƯỜNG THẠNH

Địa chỉ: Số 16/9P, Ấp Xuân Thới Đông 1, Xã Xuân Thới Đông, Huyện Hóc Môn, Tp.HCM.

Showroom: Số 739 Đường Mỹ Hạnh, ấp Tràm Lạc, Xã Mỹ Hạnh Bắc, Huyện Đức Hòa, Long An.

Hotline: 0888 24 9959 – 091 800 6239

Email:Sales@truongthanh.vn

Website: www.truongthanh.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *