Nguyên nhân sàn gỗ bị phồng rộp: cách xử lý, lưu ý khi dùng

 

Nguyên nhân sàn gỗ bị phồng rộp: cách xử lý, lưu ý khi dùng

 

Nhiều khách hàng lo lắng sàn gỗ sẽ bị phồng rộp lên sau một thời gian sử dụng. Vấn đề này không phải hiếm gặp nhưng ít ai biết vì sao và cách xử lý chúng như thế nào. Hầu hết sàn gỗ bị phồng do vấn đề thời tiết hoặc do tay nghề của thợ. Vậy nên để xử lý đúng cách cũng cần theo 2 cách khác nhau. Ngoài ra quý khách cũng cần lưu ý một số điều để đảm bảo có được một sàn nhà đẹp mắt nhất.

 

Tại sao sàn gỗ bị phồng rộp lên?

 

Kể cả sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp đều sẽ có khả năng gặp phải tình trạng phồng rộp do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Thông thường, độ ẩm tiêu chuẩn của ván gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp đều từ 12 – 15%. Tuy nhiên, đối với những khu vực có thời tiết nóng ẩm hay vào mùa nồm, độ ẩm không khí sẽ rất cao. Do sự chênh lệch nhiệt độ, độ ẩm, nên sàn sẽ xuất hiện tình trạng bị phồng rộp lên.
Sàn gỗ cũng sẽ bị phồng nếu thợ thi công lắp sàn quá sát hoặc khít với chân tường. Trong trường hợp nhiệt độ thay đổi cao hơn, sàn không có chỗ giãn nở sẽ khiến sàn bị phồng lên.

 

Xử lý sàn gỗ bị phồng như thế nào cho đúng cách?

 

Vậy khi sàn gỗ bị phồng, ta cần phải có biện pháp xử lý thích hợp nhất để tối ưu chi phí và thời gian nhất.

Do môi trường ẩm

Nếu trong quá trình sử dụng, quý khách cảm thấy sàn bị phồng rộp nhưng không làm đổ hay bị rò rỉ nước thì nguyên nhân có lẽ do môi trường độ ẩm quá cao. Việc ta cần làm là tháo phần len chân tường ra, sau đó gọt tỉa bớt thanh gỗ. Tiếp đó ghép các thanh gỗ lại với nhau, đảm bảo chừa đủ khoảng cách để sàn giãn nở. Quý khách hoàn toàn có thể gọi thợ đến thi công để đảm bảo độ chính xác cho công trình.

Do sàn bị thấm nước, ngập nước

Nếu sàn chỉ bị thấm nước nhẹ, quý khách có thể nhanh chóng bật quạt, mở điều hòa hay tốt hơn bật chế độ hút ẩm. Sàn sẽ cải thiện tình trạng phồng đáng kể trong vài ngày.

Nhưng nếu sàn bị ngập nước, trở nên phồng nặng thì ta bắt buộc phải tháo hết các thanh ván ra và hong gió, để khô tự nhiên. Nền nhà cần được để khô hoàn toàn, sau đó lắp các thanh gỗ lại sử dụng như bình thường.

Lưu ý khi dùng để tránh sàn gỗ bị rộp

Để hạn chế tối đa tình trạng phồng rộp ở sàn gỗ, quý khách cần lưu ý những điều sau:

Mở vỏ hộp và đặt các ván sàn tại công trình thi công trong vòng 48 giờ để giúp sàn thích nghi với độ ẩm, nhiệt độ của phòng, hạn chế tình trạng phồng rộp sau này.

Khi thi công sàn gỗ, cần để trống một khoảng từ 8 – 12mm giữa sàn và tường, để sàn có không gian giãn nở khi gặp nhiệt độ cao.
Đối với những căn phòng rộng, có chiều dài trên 10m thì nên sử dụng phụ kiện như nẹp T để phân chia các khu vực.Tránh trường hợp phồng đồng loạt toàn bộ công trình sàn.
Đối với sàn gỗ công nghiệp, quý khách chỉ nên lắp đặt trong không gian nội thất, hạn chế để ánh nắng chiếu trực tiếp vào sàn, như vậy sẽ làm giảm tuổi thọ của ván gỗ.
Nên sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho sàn gỗ để đảm bảo sàn không bị hoạt chất mạnh bào mòn bề mặt và khiến sàn bị phồng rộp.

Công Ty TNHH Thiết Kế Xây Dựng chuyên phân phối sàn gỗ công nghiệp tại TP HCM và các tỉnh lân cận.
Không thể phủ nhận rằng thị trường sàn gỗ công nghiệp tại Việt Nam ngày càng phong phú khi xuất hiện nhiều thương hiệu nổi tiếng từ nhiều nước. Trong đó phải kể đến những cái tên như Kosmos, Egger, Robina, Thaixin, Povar,… đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía người tiêu dùng.

Hy vọng bài viết này đã giúp quý khách có thêm nhiều thông tin và giúp xử lý sàn gỗ bị phồng rộp tại nhà dễ dàng hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, khách hàng có thể liên hệ để được giải đáp và tư vấn một cách nhanh chóng nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ XÂY DỰNG TRƯỜNG THẠNH

Địa chỉ: Số 16/9P, Ấp Xuân Thới Đông 1, Xã Xuân Thới Đông, Huyện Hóc Môn, Tp.HCM.

Showroom: Số 739 Đường Mỹ Hạnh, ấp Tràm Lạc, Xã Mỹ Hạnh Bắc, Huyện Đức Hòa, Long An.

Hotline: 0888 24 9959 – 091 800 6239

Email: Sales@truongthanh.vn

Website: www.truongthanh.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *