Ván sàn gỗ tự nhiên có đắt không? Phân loại và cấu tạo như thế nào?

Ván sàn gỗ tự nhiên là loại vật liệu có sức ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực xây dựng và trang trí. Được chế tác từ các cây gỗ thiên nhiên có độ cứng cao, vân gỗ đẹp mắt, khả năng chịu lực tốt nên sản phẩm này đã được nhiều người dùng lựa chọn. Những chia sẻ sau đây của Trường Thạnh sẽ giúp Quý Khách có cái nhìn tổng quan hơn về cấu tạo, phân loại và chi phí cần bỏ ra để sở hữu sàn gỗ tự nhiên cho ngôi nhà của mình.

Sàn gỗ tự nhiên là gì?
Đây là dòng vật liệu lát sàn cao cấp, có độ bền lâu dài và tính thẩm mỹ. Loại sàn này được chế tác từ thân các loại cây gỗ tự nhiên, trải qua quá trình khai thác và sản xuất nhiều công đoạn.

Hiện nay, ván sàn làm từ gỗ tự nhiên có đa dạng chủng loại với nhiều tính năng như chống ẩm tốt, kháng mối mọt, độ cứng cao, chịu lực, chịu nhiệt tốt. Sản phẩm này còn được đánh giá cao về khả năng điều hòa không khí, mang lại cảm giác ấm áp vào mùa đông, mát mẻ khi mùa hè. Chính những yếu tố này đã tạo nên giá trị các dòng sàn gỗ tự nhiên cao cấp hiện nay.

Cấu tạo của ván sàn gỗ tự nhiên
Thành phần chính của loại sàn này chính là cốt gỗ tự nhiên, lớp bảo vệ bề mặt, lớp lót cùng với hệ thống hèm khóa thông minh:

Lớp UV: Giúp cho sàn luôn được bóng đẹp và nâng cao khả năng chống trầy xước.
Lớp cốt gỗ: Cấu tạo 100% từ gỗ tự nhiên có độ cứng cao. Đây cũng là yếu tố chính tạo nên sự ổn định, độ bền cũng như khả năng chịu lực của sản phẩm.
Hèm khóa: Sàn được trang bị hệ thống hèm khóa âm dương, giúp liên kết các tấm ván sàn một cách dễ dàng.
Rãnh: Nằm ở mặt đáy của sàn, có công dụng chống cong vênh khi điều kiện thời tiết thay đổi.

Review 5 loại sàn gỗ tự nhiên phổ biến hiện nay
Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng sàn gỗ tự nhiên giá rẻ đến cao cấp, đa dạng chủng loại cho người dùng lựa chọn. Các loại sàn phổ biến hiện nay mà Trường Thạnh muốn review đến Quý Khách là: Sàn gỗ tự nhiên Lim Nam Phi, sàn gỗ Căm Xe, sàn gỗ Sồi, sàn gỗ Óc Chó, sàn gỗ Chiu Liu, sàn gỗ Giáng Hương,…

Sàn gỗ Lim Nam Phi
Đây là dòng sàn gỗ tự nhiên được nhập khẩu chủ yếu từ Châu Phi. Sàn gỗ Lim Nam Phi được làm từ cây gỗ Lim quý hiếm có độ cứng cao, chịu lực tốt và các vân gỗ tự nhiên đẹp mắt, tuổi thọ trung bình của sàn từ 20 – 50 năm.

Ván sàn gỗ tự nhiên Lim Nam Phi nhập khẩu chất lượng tốt có thể dùng để lắp ngoài trời

Sàn gỗ Căm Xe
Loại sàn này được sản xuất từ cây Căm Xe, phân bổ chủ yếu ở khu vực Bắc Lào. Điểm nổi bật của ván sàn gỗ Căm Xe là đanh chắc, có khả năng kháng mối mọt và chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tuổi thọ sàn có thể kéo dài lên đến 50 năm.

Sàn gỗ Căm Xe có tính thẩm mỹ cao

Sàn gỗ Sồi
Ván sàn gỗ Sồi được làm từ cây Sồi nổi tiếng với hơn 400 chủng loại, phổ biến ở các khu vực Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ. Sàn gỗ Sồi tự nhiên có khả năng chịu lực tốt, ít bị mối mọt hay cong vênh với mật độ 0.75 g/cm3 (0.43 oz/cu in) và hàm lượng tannin cao.

Sàn gỗ Sồi – Một trong các dòng sàn gỗ tự nhiên phổ biến hiện nay

Sàn gỗ Óc Chó
Loại sàn này còn có tên gọi khác là sàn gỗ Walnut, nổi bật với các vân gỗ tự nhiên, mềm mại và sang trọng. Được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, Châu Âu nên ván sàn gỗ Óc Chó còn có độ cứng cao, chống va đập tốt, dễ dàng thích nghi với mọi điều kiện thời tiết.

Sàn gỗ Óc Chó tự nhiên giúp nâng tầm vẻ đẹp không gian sống

Sàn gỗ Chiu Liu
Sàn gỗ tự nhiên Chiu Liu hay ván sàn gỗ Muồng Đen được sản xuất từ gỗ cây Chiu Liu xuất hiện nhiều ở khu vực Đông Nam Á. Ván gỗ sẽ được tẩm sấy đạt độ ẩm từ 8% – 12% để tạo độ ổn định cho sàn. Yếu tố này sẽ góp phần nâng cao chất lượng, tuổi thọ sàn gỗ lâu dài, ta có thể sử dụng loại sàn này lên đến hàng trăm năm mà không sợ tình trạng co ngót, cong vênh.

Sàn gỗ Chiu Liu được đánh giá cao về tính thẩm mỹ và tuổi thọ cao

Những dòng sàn này phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình hiện nay. Tuy nhiên, Quý Khách hãy lựa chọn sản phẩm từ các đơn vị cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm mà vẫn tiết kiệm được chi phí.

 

Ưu nhược điểm của sàn gỗ tự nhiên

 

Ván gỗ tự nhiên luôn được đánh giá cao về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ qua các ưu điểm như:

Độ bền cao: Gỗ tự nhiên được đánh giá là vật liệu có tuổi thọ cao, có khả năng hạn chế được sự ăn mòn. Với các loại sàn gỗ tự nhiên cao cấp còn có tính năng chống mối mọt, ít bị ảnh hưởng khi có va đập, từ đó nâng cao độ bền của sàn một các hiệu quả.
Mang vẻ đẹp tự nhiên: Sản phẩm gây ấn tượng với nét đẹp tự nhiên, được sản xuất với nhiều kiểu dáng khác nhau. Với những đường vân gỗ đặc trưng, loại sàn này sẽ tạo nên không gian độc đáo, mang nét khác biệt và thể hiện đẳng cấp của người sử dụng.

Công trình lát sàn gỗ tự nhiên ngoài trời đầy sự độc đáo và hiện đại

An toàn cho sức khỏe con người: Ván gỗ tự nhiên có khả năng hấp thụ nhiệt độ môi trường ổn định. Vào mùa lạnh khi đi chân trần trên nền sàn gỗ sẽ không gây ra tình trạng lạnh chân. Và mùa nóng cũng sẽ không tạo cảm giác rít chân trên nền sàn. Từ đó tạo cảm giác thoải mái và không gây hại cho sức khỏe người dùng. Một số loại sàn còn mang hương thơm gỗ nhẹ, góp phần mang lại cảm giác dễ chịu và môi trường sống lành mạnh.
Chịu lực, chống trầy xước, kháng ẩm tốt: Sở hữu kết cấu đồng chất, cứng cáp được ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, sản phẩm có khả năng chống ẩm, chịu lực tốt. Bên cạnh đó là lớp phủ UV cao cấp, giúp sàn luôn bền màu, kháng mối và chống va đập hiệu quả. Ta có thể dễ dàng bảo dưỡng, làm mới và sử dụng sàn lâu dài từ 20 – 50 năm.

Gỗ tự nhiên góp phần nâng cao vẻ đẹp không gian sống

Ngoài các ưu điểm trên, sàn gỗ tự nhiên cũng có một vài hạn chế là: giá thành sản phẩm có phần cao hơn rất nhiều so với các loại ván sàn khác. Dù vậy, đây là yếu tố hợp lý bởi chất lượng sàn tốt và tính thẩm mỹ cao, ứng dụng công nghệ hiện đại trong quá trình sản xuất.

Đồng thời, vì là gỗ tự nhiên nên ván sàn hiện nay vẫn có khả năng bị cong vênh, giãn nở bởi ảnh hưởng từ thời tiết. Tuy nhiên, với công nghệ hiện đại ngày nay đã dần khắc phục được trình trạng này, người dùng hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng.

Sàn gỗ tự nhiên bao nhiêu tiền 1m2?

Báo giá sàn gỗ tự nhiên thường phụ thuộc vào chủng loại, tuổi thọ gỗ, công nghệ sản xuất,… Dưới đây là bảng giá các loại ván gỗ tự nhiên phổ biến mà Quý Khách có thể tham khảo:

Sản phẩm Giá tham khảo (VNĐ/m2)
Sàn gỗ Giáng Hương 1.500.000 – 2.500.000
Sàn gỗ Óc Chó 900.000 – 2.000.000
Sàn gỗ Căm Xe 800.000 – 1.300.000
Sàn gỗ Chiu Liu 800.000 – 1.300.000
Sàn gỗ Teak 700.000 – 1.000.000
Sàn gỗ Lim Nam Phi 800.000 – 1.200.000
Sàn gỗ Gõ đỏ 900.000 – 1.600.000
Sàn gỗ Sồi 800.000 – 1.100.000
Lưu ý:

Bảng giá trên được cập nhật vào tháng 11/2023, chỉ mang tính chất tham khảo.
Giá sản phẩm có thể thay đổi tùy vào từng thời điểm và nhà cung cấp.
Bảng giá chưa bao gồm chi phí vận chuyển, nhân công lắp đặt, giá phụ kiện,…

Sàn nhà từ gỗ tự nhiên có giá thành tương xứng với chất lượng

 

So sánh sàn gỗ công nghiệp và sàn gỗ tự nhiên

 

Để biết nên lát sàn gỗ tự nhiên hay công nghiệp thì Trường Thạnh có so sánh về đặc điểm của cả 2 cho Quý Khách.

Sàn gỗ công nghiệp và sàn gỗ tự nhiên đều được người dùng đánh giá cao và lựa chọn sử dụng khi có nhu cầu trang trí không gian sống. Dù vậy, chúng có một vài điểm khác biệt là:

Giá thành: Bởi nguồn nguyên liệu khan hiếm nên ván gỗ tự nhiên có giá cả cao hơn so với các dòng sàn gỗ công nghiệp.
Mẫu mã: Sàn gỗ tự nhiên có nhiều biến thể về vân gỗ, phụ thuộc vào từng chủng loại gỗ khác nhau nên mang đậm vẻ đẹp thiên nhiên. Sàn gỗ công nghiệp thì được ứng dụng công nghệ in ấn, tái tạo các họa tiết vân gỗ tự nhiên. Từ đó, sản phẩm mang nhiều kiểu dáng độc đáo mà không lo ngại vấn đề khan hiếm của nguồn gỗ.
Không gian lắp đặt: Các dòng sàn gỗ tự nhiên cao cấp có tuổi trên 15 năm có thể dùng cho những không gian ngoài trời. Còn sàn gỗ công nghiệp chỉ dùng cho các không gian nội thất.
Bảo vệ môi trường: Đa phần các dòng sàn gỗ công nghiệp hiện nay được sản xuất từ bột gỗ, gỗ tái chế nên có khả năng bảo vệ môi trường tốt hơn là sử dụng gỗ tự nhiên.

Sàn nhà từ gỗ tự nhiên có vài nét khác biệt so với nhiều loại sàn gỗ công nghiệp

3 mẹo lựa chọn sàn gỗ phù hợp
Khi sử dụng sàn gỗ, Quý Khách cần lưu ý các thông tin sau để có được lựa chọn phù hợp.

Không gian lắp đặt: Với không gian có diện tích nhỏ, ta hãy ưu tiên sàn gỗ tự nhiên có màu sắc sáng để tạo sự rộng mở, thoáng mát. Riêng không gian có diện tích lớn, bạn hãy ưu tiên sử dụng sàn có màu sắc trầm ấm như nâu trầm, nâu đỏ đậm,… để tạo sự hài hòa.

Sử dụng sàn gỗ màu sáng giúp các không gian nhỏ hẹp thêm rộng mở

Độ bền sản phẩm: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sàn gỗ tự nhiên khác nhau. Quý Khách hãy ưu tiên chọn các loại ván sàn có khả năng chống trầy xước tốt, chống thấm, kháng mối mọt,… để đảm bảo chất lượng không gian sống.
Độ dầy sàn gỗ tự nhiên: Nếu bạn muốn lắp đặt sàn gỗ tự nhiên ở các không gian có mật độ di chuyển cao, hãy chọn sàn có độ dày lớn như 10mm, 12mm. Với không gian sống thông thường, ta chỉ cần sử dụng ván sàn dày 8mm là đủ, không chỉ tiết kiệm chi phí mà vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản.

Chọn sàn gỗ có các tính năng nổi bật để đảm bảo chất lượng không gian sống

Trường Thạnh – Nhà phân phối sàn gỗ Kosmos, Charm, Horme…. uy tín và chất lượng

Ngoài các dòng sàn gỗ tự nhiên, Trường Thạnh còn phân phối nhiều dòng vật liệu khác như:

Gỗ nhựa – Vật liệu trang trí ngoại thất
Tấm ốp than tre – Xu hướng mới trang nội thất
Tấm nhựa ốp tường – Vật liệu trang trí nội thất hàng đầu
Nẹp trang trí nội thất,…
Thiết Kế và thi công nội thất
Đèn năng lượng mặt trời

Nếu Quý Khách đang có nhu cầu tìm hiểu, sử dụng vật liệu trang trí nội ngoại thất thì hãy liên hệ Trường Thạnh ngay nhé!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ XÂY DỰNG TRƯỜNG THẠNH

Địa chỉ: Số 16/9P, Ấp Xuân Thới Đông 1, Xã Xuân Thới Đông, Huyện Hóc Môn, Tp.HCM.

Showroom: Số 739 Đường Mỹ Hạnh, ấp Tràm Lạc, Xã Mỹ Hạnh Bắc, Huyện Đức Hòa, Long An.

Hotline: 0888 24 9959 – 091 800 6239

Email: Sales@truongthanh.vn

Website: www.truongthanh.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *